Monday, November 16, 2015

Áp dụng 7 bí quyết giúp tóc dễ thương và suôn mượt

Tóc đủ độ ẩm là mái tóc khỏe mạnh, sáng bóng với những lọn tóc nhẹ như mây. Thật may mắn, có rất nhiều cách để giữ cho mái tóc của bạn trông rạng rỡ và đầy sức sống. Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây:

7 bí quyết để có mái tóc ẩm mượt suốt mùa đông!

1. Sử dụng các sản phẩm dành cho tóc khô
Một trong những bí quyết tốt nhất cho mái tóc đủ ẩm là tìm ra được sản phẩm được thiết kế đặc biệt để dưỡng ẩm cho các sợi tóc của bạn. Khi mùa thu đã qua và mùa đông đang tối, hãy chuyển các chai dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc bạn vẫn dùng thường xuyên thành các sản phẩm khác có công thức dành cho tóc khô. Bạn có thể tìm ra những sản phẩm này bằng cách đọc các thông tin trên nhãn sản phẩm hoặc tham khảo ở nhiều nguồn khác. Dễ mà, phải không?
2. Dùng dầu xả dưỡng ẩm sâu
Bạn không cần phải dùng dầu xả loại này hằng ngày, nhưng dùng 1 tuần 1 lần sẽ mang lại nhiều lợi tích cho mái tóc khô của bạn. Cứ bôi dầu xả dưỡng sâu lên tóc và để dầu xả trên tóc khoảng 30 phút. Sau đó xả sạch và rồi đó bạn có thể nói xin chào với mái tóc bóng mượt của mình.
3. Để tóc khô tự nhiên
Tôi biết điều này sẽ làm những người hay sử dụng máy sấy không thích đâu nhưng thực tế là tạo kiểu bằng nhiệt không hề tốt gì cho mái tóc khô cả. Tôi biết, tối biết những lợi ích tuyệt vời mà máy sấy tóc đem lại cho cuộc sống hiện đại. Những nếu bạn không nhất thiết phải dùng máy sấy, thế thì đừng dùng. Hãy đối xử tốt với tóc bằng cách để tóc khô tự nhiên. Tôi có thể đảm bảo tóc bạn sẽ chắc khỏe hơn hẳn.
4. Giảm bớt việc sử dụng nhiệt đối với mái tóc
Nói về việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt, tốt nhất là bạn nên giảm tối thiểu việc sử dụng máy làm xoăn, máy là ép tóc hay bất kỹ dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt nào bạn có. Tôi thừa nhận rằng chính tôi cũng không thể bỏ hoàn toàn việc sử dụng những dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt này nhưng tôi cố gắng hạn chế sử dụng, tôi chỉ dùng vào những dịp đặc biệt hoặc chỉ để làm mượt tóc mái của tôi thôi.
5. Chải nhẹ nhàng
Chải tóc mạnh tay không tốt cho tóc, đặc biệt là đối với mái tóc khô, dễ gãy rụng. Chải tóc nhẹ nhàng sẽ giúp phân phối lại lượng đầu suốt từ chân tóc tới ngọn tóc, chính điều này cung cấp độ ẩm cho suốt chiều dài của tóc. Đừng bao giờ bạn chải tóc khi tóc ướt bởi vì điều này làm tóc bị hư tổn. Thay vì đó, chải tóc một hay hai lần một ngày khi tóc khô hoàn toàn. Nếu không, hãy sử dụng các ngón tay hay lược răng thưa.
6. Ăn uống điều độ
Sức khỏe của mái tóc của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Đó là bởi vì các chất dinh dưỡng trong thực phẩm cung cấp tất cả các nhu cầu của cơ thể. Điều đó có nghĩa rằng bạn nên tuân thủ một chế độ ăn uống có chứa một hỗn hợp chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bạn nói riêng và sức khỏe của mái tóc nói riêng từ mỗi nhóm thực phẩm. Điều đó cũng có nghĩa là hạn chế ăn vặt.
7. Đội mũ
Không khí lạnh không hề tốt cho mái tóc, có thể làm tóc gãy rụng nhiều, vì vậy nếu bạn định hoặc phải ra ngoài nhiều, hãy đội một chiếc mũ xinh xắn lênn đầu. Nó không chỉ bảo vệ tóc bạn khỏi bị hư tổn do không khí lạnh, khô mà còn giúp bạn giữ ấm. Có cả đống các loại mũ đáng yêu có thể phù hợp với phong cách khác nhau theo từng ngày của bạn để bạn lựa chọn


Bạn có bị khô tóc trong mùa thu và đông không? Tôi hy vọng những mẹo nhỏ ở trên giúp bạn chăm sóc tốt nhất cho mái tóc của mình và trông luôn xinh đẹp dù đang ở mùa nào.

1 comment:

  1. Chia sẻ với các bạn thuốc mọc tóc thảo dược của Mỹ, được xem là chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay

    ReplyDelete