Tuesday, December 22, 2015

Bạn có tính nhuộm tóc trong năm mới này?

Bạn có tính nhuộm tóc trong năm mới này?. Năm mới là một trong những dịp đặc biệt mà có thể mang đến cho bạn động lực để thay đổi điều gì đó về bản thân, chẳng hạn như việc nhuộm tóc. Với nhiều người quyết định này đòi hỏi nhiều sự đắn đo và suy tính vì không chỉ là chuyện rắc rối hơn khi chăm sóc tóc, sử dụng dầu gội cho tóc nhuộm riêng biệt, hay phải dưỡng tóc thường xuyên để tránh bị khô xơ,… đó còn là chuyện thay đổi cá tính, thay đổi hình ảnh bản thân trong mắt người khác nữa.

1. Tự tin với mái tóc nhuộm

Dù việc nhuộm tóc hiện nay đã không còn xa lạ như trước nữa nhưng không có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể nhuộm tóc tùy ý mình. Tiêu chuẩn về một mái tóc đen truyền thống ở một số người vẫn còn quá lớn dẫn đến những cái nhìn tò mò và thiếu thiện cảm với những mái tóc nhuộm. 

Một số người nhuộm màu nào đó chỉ đơn giản là vì trông nó hợp với tóc họ, hoặc, với chiếc xe mới sắm cho năm mới này. Nhưng một số người khác dành cả năm chăm sóc tóc đen mượt bóng khỏe nhưng muốn thử một điều gì đó mới mẻ hay muốn thay đổi bản thân vào năm mới để mọi việc cũng mới theo. Dù là lý do gì, bạn cũng nên tự tin với mái tóc và cá tính của mình và không cần lo lắng về cái nhìn của người khác.

Thay vì cứ chăm sóc tóc kiểu cổ điển, hãy thử một lần phá cách

2. Các kiểu tóc nhuộm đang thịnh hành

Nếu bạn thích theo kịp được xu thế và muốn nhuộm mái tóc của mình với một màu thời thượng nhất thì tết này hãy thử màu đỏ đậm cherry hoặc màu xanh tím, ngoài ra thì một mái tóc màu hạt dẻ nhạt, tuy cũ nhưng cũng chưa bao giờ lỗi thời cả. Về kỹ thuật thì năm vừa qua là năm của highlight với nhiều biến tấu như highlight kiểu nàng tiên, highlight cầu vồng… Một kiểu nhuộm khác là theo từng mảng từ trên xuống (được gọi là nhuộm dầu loang) cũng rất thú vị và cá tính. Tuy nhiên bạn nhuộm càng nhiều màu thì cành phải nên sử dụng dầu gội cho tóc nhuộm kỹ càng hơn.

3. Chăm sóc tóc nhuộm

Dùng dầu gội cho tóc nhuộm để tóc giữ được màu đẹp

Dầu gội cho tóc nhuộm là các loại có ghi nhãn “color protective” với thành phần dịu nhẹ hơn để không làm trôi đi màu tóc, thêm vào đó chúng sẽ chú trọng việc dưỡng ẩm cho tóc để tóc được khỏe và không bị các hóa chất kia lấn át gây xơ rối. Để bảo vệ màu tóc, bạn cũng cần phải vô cùng cẩn thận khi tiếp xúc với nắng và phải che chắn kỹ càng vì các tia bức xạ mặt trời cũng gây phai màu rất nhanh. Dùng thêm các loại dầu nền để ủ tóc mỗi tuần sẽ giúp tóc bóng và khỏe mạnh hơn.

No comments:

Post a Comment