Tuesday, December 22, 2015

Phụ nữ Địa Trung Hải làm đẹp tự thiên nhiên như thế nào?

Phụ nữ Địa Trung Hải làm đẹp tự thiên nhiên như thế nào? Là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại nên vùng Địa Trung Hải có một bề dày lịch sử về mọi lĩnh vực và trong đó có cả việc làm đẹp. Kỹ năng sử dụng các sản vật tự nhiên để chăm sóc tóc và da của người dân nơi đây đã được phát triển và lưu truyền qua hàng thế kỷ nên luôn đảm bảo về hiệu quả. Nếu bạn muốn một công thức mặt nạ trắng da hay xóa mờ khuyết điểm thì các gợi ý của người địa trung hải dưới đây chắc chắn không phải là một lựa chọn tồi.

1. Dầu ô liu

Không gì có thể vượt qua được loại cây bản địa nổi tiếng này của xứ Địa Trung Hải này trong việc làm đẹp. Cùng với vô số các công dụng khác thì người dân nơi đây coi dầu ô liu như là sản phẩm chăm sóc tóc và da hàng đầu. Dùng chúng để ủ tóc sẽ giúp tóc ẩm và suôn mượt một cách tự nhiên; dùng chúng để làm dầu tắm giúp dưỡng ẩm cho da được căng mịn; dùng chúng để massage mặt sẽ giúp loại bỏ da chết và chống lại nếp nhăn; dùng chúng làm dung môi có thể kết hợp được với vô vàn các thành phần khác để làm mặt nạ… Sự công dụng của dầu ô liu đã vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ để trở nên nổi tiếng trên toàn cầu.

Dầu ô liu dùng chăm sóc tóc và da đầy hiệu quả

2. Nước cam

Muốn làm một loại mặt nạ trắng da tự nhiên để đắp hàng tối? Nếu là người dân địa trung hải thì họ sẽ nghĩ đến thành phần cam đầu tiên. Nước cam với vitamin C chống oxy hóa và các alpha hydroxyl acid giúp loại bỏ sắc tố là một thành phần tẩy trắng hàng đầu. Khí hậu vùng này cũng vô cùng phù hợp để trồng cam nên các khu vườn lớn trĩu quả vô cùng dễ kiếm.

Người Địa Trung Hải dùng nước cam để làm mặt nạ trắng da

3. Hương thảo

Một loại cây ít phổ biến hơn nhưng lại có công dụng giúp chăm sóc tóc chắc khỏe tuyệt vời. Người dân nơi đây lấy lá hương thảo về nấu trong nước để nguội dùng gội đầu và chỉ cần như vậy thôi là đã có được một mái đầu sạch và một mái tóc khỏe đẹp rồi. Người ta cũng nói rằng gội đầu nhiều với hương thảo sẽ làm tóc sậm màu hơn.

4. Nho

Muốn một sản phẩm chống lão hóa hiệu quả cho cơ thể? Hãy chọn nho và rượu vang. Muốn một loại mặt nạ trắng da hiệu quả dễ làm? Hãy trộn nước nho với bột mì trắng. Muốn có được sản phẩm dưỡng da hiệu quả? Dầu hạt nho là một lựa chọn tốt không kém gì ô liu. Có thể nói xứ địa trung hải được phú cho vô số loại cây có công dụng làm đẹp tốt khác nhau và nho là một loại khác nằm trong top đó.

No comments:

Post a Comment