Tuesday, December 22, 2015

Sáp vuốt tóc nam và những công dụng tuyệt vời

Sáp vuốt tóc nam và những công dụng tuyệt vời. Sáp vuốt tóc nam đang là sản phẩm được cánh mày râu rất ưa chuộng. Không quá cứng như gel, không quá bóng như pomade, phải chăng sáp chính là sản phẩm làm đẹp chăm sóc tóc đỉnh cao của dành cho các chàng? Cùng thử mang sáp đi so sánh với các sản phẩm khác để biết được thực hư và cách để sử dụng sáp sao cho đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

1. So sánh với các sản phẩm tóc nam khác

Hiện nay đã có vô số các loại sản phẩm dành cho tóc nam khác nhau, nhưng trong bài này ta sẽ đề cập đến 3 loại chính là gel, sáp và pomade mà thôi. Sáp vuốt tóc nam là sản phẩm có phần sinh sau đẻ muộn hơn nên phần nào khắc phục được các nhược điểm của thế hệ trước. Chẳng hạn như gel là một sản phẩm tạo kiểu tóc tuyệt vời do chúng có khả năng giữ nếp cực cao, nhưng cũng vì thế mà chúng nặng và cứng trên đầu khá khó chịu, lại thêm việc khó gội gầu sau đó nữa. Pomade ngược lại với gel là sản phẩm chăm sóc tóc mềm và bóng mượt hơn, dùng cho các kiểu tóc chải nếp cổ điển. Các sản phẩm pomade thường có gốc dầu nên dính và bóng loáng, giúp giữ nếp tóc tốt nhưng lại không trụ được lâu dưới thời tiết nắng nóng.

Sáp vuốt tóc nam có nhiều ưu điểm hơn các sản phẩm tóc khác

Sáp vuốt tóc nam có thành phần nhẹ hơn nên thông thường là không bóng. Chúng giúp tạo nếp cho tóc rất tự nhiên chứ không cứng nhắc một đường. Kể cả sau khi bạn đội mũ bảo hiểm làm tóc bị xẹp xuống thì vẫn có thể dùng tay vuốt lại được. Sau khi sử dụng sáp vẫn còn lưu lại trên tóc nhưng không gây cảm giác cứng và có thể dễ dàng gội sạch đi. 

Muốn tạo được kiểu tóc đẹp thì luôn phải chăm sóc tóc cẩn thận

2. Những nhược điểm cần lưu ý

Nhiều ưu điểm như vậy nhưng không có nghĩa rằng sáp là sản phẩm chăm sóc tóc toàn năng. Sáp rất dễ sử dụng và tạo kiểu tóc nhưng về khả năng cố định nếp tóc thì không cao. Nếu bạn có mái tóc hơi ngắn hay hơi cứng khó vào nếp thì thường dùng sáp sẽ không có kết quả hoặc mau bị mất nếp không vuốt lại được. Việc sáp nhẹ và không bóng, không ướt giúp mái tóc tạo được trông tự nhiên nhưng lại đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận khi dùng vì nếu tóc khô quá hay ướt quá đều làm giảm tác dụng. Cách tốt nhất là nên gội đầu trước rồi lau hay sấy lạnh để tóc khô một cách tự nhiên mà vẫn đủ mềm thì dùng sáp sẽ có hiệu quả nhất. Xét chung lại, sáp vẫn là sản phẩm tiện lợi và hiệu quả nhất trong việc tạo kiểu tóc nam hiện nay. Nếu bạn còn đang phân vân trong việc lựa chọn một sản phẩm cho mình thì hãy cứ mạnh dạn thử sáp trước tiên đi nhé!

No comments:

Post a Comment