Wednesday, January 6, 2016

Bí quyết làm đẹp cổ truyền của người Á Đông

Bí quyết làm đẹp cổ truyền của người Á Đông. Các quốc gia Á Đông có một nền văn hóa rất độc đáo và khác biệt, điều này thể hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống và cả việc làm đẹp cũng thế. Những công thức mặt nạ trắng da hay dưỡng ẩm từ các nguyên liệu thiên nhiên địa phương lại giúp chăm sóc tóc và da vô cùng hiệu quả và dần dần được ứng dụng vào các loại mỹ phẩm hiện đại nữa. Cùng thử tìm hiểu một vài cách trong số đó để thỉnh thoảng thực hiện tại nhà nhé!

1. Nước gạo làm trắng

Lúa gạo vốn là cây lương thực chủ yếu của nền văn minh Á Châu, qua quá trình dài gắn bó và phát triển với cây lúa, người dân ở đây đã biết cách tận dụng chúng cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó có việc làm đẹp. Gạo và nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất, vitamin giúp nuôi dưỡng da. Đồng thời, chúng có tác dụng tẩy da chết trên bề mặt làm da sáng hơn. Chính vì thế, người dân châu Á dùng nước gạo để rửa mặt hoặc làm mặt nạ trắng da vô cùng hiệu quả.

Nước vo gạo có thể dùng làm mặt nạ trắng da vô cùng hiệu quả

2. Gội đầu với bưởi

Bưởi là loại trái cây nhiều tinh chất, trong khi múi bưởi tương tự với các loại trái cây họ cam chanh khác mang đến một lượng dồi dào vitamin C bồi bổ cho cơ thể thì vỏ bưởi và hoa bưởi lại hay được dùng cho một mục đích làm đẹp khác, đó là chăm sóc tóc và da đầu. Tinh dầu từ vỏ bưởi giúp làm sạch gàu và bóng mượt tóc, trong khi hoa bưởi có mùi hương thơm ngát lưu lại dài lâu.

Dùng vỏ bưởi gội đầu chăm sóc tóc là bí quyết lâu đời ở vùng Á Đông

3. Trái cây đa công dụng

Nhiều sản phẩm làm đẹp của người dân châu Á đến từ các loại trái cây quen thuộc và bản địa. Chẳng hạn như trái bơ giúp dưỡng da mịn màng không tỳ vết thì trái đu đủ được dùng nhiều trong các loại mặt nạ trắng da. Người Malaysia cũng sử dụng thêm trái ổi để làm sáng da mặt, còn người dân Thái Lan lại hay sử dụng chuối để đắp mặt nạ cho da. Nói tóm lại là hầu hết các loại trái cây nhiệt đới đều có những công dụng nhất định để khám phá.

4. Dầu dừa dưỡng ẩm

Cây dừa phân bố ở hầu hết các quốc gia nhiệt đới giáp biển của vùng Á Châu. Tại các vùng bờ biển này, người dân đã biết ép và sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc và da từ lâu đời. Đó là vì dầu dừa tự nhiên chứa nhiều các acid béo có lợi bổ sung vào cấu trúc da và tóc, tạo nên liên kết bền vững với các phân tử nước ở nơi đây. Thêm vào đó, độ đặc của dầu dừa cũng vừa phải nên với những ai tóc khô thì vô cùng công hiệu.

No comments:

Post a Comment