Thursday, December 24, 2015

Tự chế mỹ phẩm từ dầu dừa tại nhà

Tự chế mỹ phẩm từ dầu dừa tại nhà. Làm mỹ phẩm tự chế tại nhà đơn giản hơn bạn nghĩ. Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên tốt bạn dễ dàng kiếm được và cộng thêm chút kiên nhẫn nữa thì một thỏi son dưỡng môi hay lọ kem dưỡng mắt đã có thể hoàn thành. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tập trung vào dầu dừa, một loại dầu nền tuyệt vời mà nhân loại có được, và cùng tìm hiểu cách làm sao để từ một lọ dầu dừa mà có được sữa tắm trắng da hay kem dưỡng da tay thiên nhiên đặc biệt.

1. Son dưỡng môi

Bạn trộn sáp ong với dầu dừa theo tỷ lệ ngang nhau sẽ có được một hỗn hợp đặc màu trắng, làm chảy chúng trong một hũ nhỏ trong nồi nước nóng (không cần sôi). Khi cả hỗn hợp đã chảy hết thì bạn có thể thêm vào hương liệu để tạo mùi hay màu tùy ý, sau đó cho chúng vào một vỏ son cũ và để nguội rồi cất giữ lạnh để sử dụng lâu dài.

Làm son dưỡng môi tự chế không quá khó

2. Sữa tắm trắng da

Ở công thức này ta sẽ làm sữa tắm trắng với dầu dừa và chocolate trắng đơn giản. Ta cần bắt đầu với chocolate trước vì chúng khó nóng chảy hơn, làm tan chocolate trong một tô nước nóng rồi sau đó cho dầu dừa vào chúng sẽ tự tan chảy. Thêm một chút hương liệu tinh dầu để tăng sự thư giãn khi tắm. Dùng sữa tươi làm dung môi để giữ sản phẩm ở dạng lỏng nhưng vẫn nên cất giữ trong tủ lạnh khi không dùng tới.

Dầu dừa là một thành phần tuyệt vời để làm sữa tắm trắng da

3. Kem dưỡng mắt

Một công thức kem dưỡng mắt đơn giản chỉ với dầu dừa và vitamin E. Sau khi làm chảy dầu dừa thì bạn cho vào các viên nang vitamin E và bắt đầu khuấy đều cho dung dịch hòa trộn. Cho vào hộp rồi để lạnh cho hỗn hợp đặc lại và sau đó mỗi khi dùng bạn chỉ cần lấy ra lượng vừa đủ mà thôi.

4. Xà phòng tắm

Cách làm tương tự như với son dưỡng môi phía trên nhưng ta còn thêm vào một lượng xút để sản phẩm có thể tạo bọt và làm mềm nước khi sử dụng. Sau khi có được dung dịch đun chảy thì tìm một cái khuôn để đổ chúng vào và để nguội. Dùng nhiều sáp ong hơn nếu bạn muốn xà phòng để được dưới nhiệt độ phòng trong nhà tắm.

5. Kem dưỡng da tay

Sữa tắm trắng da của bạn tác động lên toàn thân nhưng đôi khi da tay và chân lại cần có sự quan tâm đặc biệt hơn. Chẳng hạn về mùa đông loại kem dưỡng này có thể giữ cho đôi tay được mềm mại trước tiết trời khô lạnh bên ngoài. Trộn chung dầu dừa nóng chảy với sữa theo tỷ lệ 1:1 hay nhiều sữa hơn một chút, để hỗn hợp nguội đi rồi cất giữ cẩn thận để dùng.

No comments:

Post a Comment